โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล คว้ามือ 1 โลกสำเร็จ

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยวัย 19 ปี ได้กลายเป็นนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ในการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงล่าสุด และถือเป็นโปรหญิงไทย คนที่ 2 ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล

แม้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะไม่มีการแข่งขัน แต่การประกาศอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงล่าสุดของ Rolex Women’s World Golf Rankings เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม ปรากฎว่า "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรดาวรุ่งไทย ที่ก่อนหน้านี้อยู่อันดับ 2 ของโลก ขยับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก โดยมีคะแนนเฉลี่ย 7.1253 คะแนน แซงหน้า โค จิน ยอง โปรชาวเกาหลีใต้ซึ่งครองมือ 1 ของโลกมาตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมปีนี้ และเป็นมือ 1 ของโลกนานที่สุดอันดับ 2 ตลอดกาล 152 สัปดาห์ หล่นมาอยู่อันดับ 2 ที่มีคะแนนเฉลี่ย 7.0928 คะแนน

ซึ่งการขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกครั้งนี้ ของ "โปรจีน" ถือเป็นโปรหญิงไทยคนที่ 2 ที่ขึ้นเป็นมือ 1 ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งขึ้นเป็นมือ 1 ครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017 และครองมือ 1 รวม 23 สัปดาห์  นอกจากนี้ "โปรจีน"  ยังเป็น “รุกกี้” หรือนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแอลพีจีเอทัวร์ปีแรก คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นมือ 1 โลกต่อจากปาร์ก ซอง ฮยอน โปรชาวเกาหลีใต้ที่ทำได้ในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ด้วยเช่นกัน

Previous
Previous

โปรจีน อาฒยา แชมป์คนแรกของรายการ Women’s Amateur Asia-Pacific (WAAP) championship 2018

Next
Next

Chee Chan Golf Resort 4th Year Anniversary