ลิเดีย โค-เนลลี คอร์ด้า นำทัพร่วมชิงชัย HSBC Women's World Championship 2023

ลิเดีย โค โปรกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ และ เนลลี คอร์ด้า มืออันดับสองของโลกชาวอเมริกัน เตรียมนำทัพโปรสาวดาวดังประชัน โค จิน ยอง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ในศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมนี้

 

โดยลิเดีย โค, เนลลี คอร์ด้า และโค จิน ยอง ต่างครองตำแหน่งมือหนึ่งของโลกระหว่างปี 2022 และหวังออกสตาร์ตได้ดีในปี 2023 เพื่อยึดบัลลังก์มือท็อปของโลก โดยสถานการณ์ปัจจุบัน โปรกอล์ฟสองอันดับแรกของโลกมีคะแนนห่างกันเพียง 0.49 แต้มเท่านั้น 

 

สำหรับการแข่งขันในปี 2023 จะเป็นฉลองครบรอบ 15 ปีของกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และมีสถิติที่น่าทึ่งโดยในบรรดาแชมป์ 14 คนก่อนหน้านี้ มีจำนวน 12 คนที่ได้ครองแชมป์เมเจอร์ สมกับที่รายการนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย”

 

โดยศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟสาวไทยที่อันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ โค จินยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ จบที่สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271

 

ทั้งนี้ กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะแข่งขันที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 10 บนสังเวียนตันจงคอร์ส ขณะที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนในวงการกอล์ฟ และได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของโลก จากการประกาศรางวัลของเวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส์ ปี 2022

 

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

 

Previous
Previous

มาอีกแล้ว! กิจกรรมดีๆ จาก TaylorMade

Next
Next

โปรซิม-ณัฐกฤตา คว้าตำแหน่งผู้ชนะ Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiersรับสิทธิ์เข้าดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก ในการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 ชิงรางวัล 1.7 ล้านดอลลาร์