“เชฟเฟลอร์” ฟอร์มแรงต่อเนื่องคว้าแชมป์ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ และทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ หลังเอาชนะคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ พรีเซนเต็ดบาย เวิร์คเดย์ ที่สนามเมียร์ฟิลด์ วิลเลจ บ้านของแจ็ค นิคลอส  ผลงานดังกล่าวทำให้เชฟเฟลอร์ และอาร์โนลด์ พาลเมอร์ (ทำได้ปี 1960 และ 1962) เป็นผู้เล่นเพียงสองคนนับตั้งแต่ปี 1950 ที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ได้ 5 ครั้ง ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ซึ่งรวมรายการเมเจอร์ด้วย (ภาพ: Getty Images)

 

ในการแข่งขันสนามนี้ เชฟเฟลอร์ มีสถิติ Strokes Gained: Approach the Green อยู่ที่ 12.96 ช็อต ซึ่งเป็นสถิติดีที่สุดของตำแหน่งแชมป์รายการเมมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ในระบบบันทึก ShotLink และเป็นครั้งที่ 16 ในการเล่นอาชีพที่เชฟเฟลอร์ รั้งตำแหน่งผู้นำในด้านสถิติ Strokes Gained: Tee to Green ซึ่งมากกว่านักกอล์ฟคนอื่นๆ ในช่วง 5 ปีหลังสุด และเหนือกว่าอันดับ 2 อย่าง รอรี่ แม็คอิลรอย และโทนี่ ฟิเนา 9 ครั้ง

           

การปิดฉากด้วยสกอร์ 74 ของเชฟเฟลอร์ ซึ่งเป็นสถิติการตีรอบสุดท้ายด้วยสกอร์สูงสุดของตำแหน่งแชมป์พีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่การแข่งขันเมมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ปี 2020 เมื่อครั้งที่ จอน ราห์ม ตี 3 โอเวอร์พาร์ ในวันอาทิตย์ ถือเป็นเหตุการณ์ที่หายากมากสำหรับเชฟเฟลอร์ เขาทำสกอร์ต่ำกว่าพาร์ในการแข่งขันสามวันที่เหลือ เพิ่มสถิติตีต่ำกว่าพาร์ 45 รอบจาก 51 ในปีนี้ และทำผลงานโดดเด่นเป็นพิเศษในการเล่นหลุมพาร์ 4 สุดหินที่สนามเมียร์ฟิลด์ วิลเลจ เก็บได้ 6 อันเดอร์พาร์ ดีกว่านักกอล์ฟคนอื่นๆ และเหนือกว่าค่าเฉลี่ยของสนาม 9 สโตรก

และส่งท้ายเดือนมิถุนายนด้วยการคว้าแชมป์รายการที่ 6 ของปีในการแข่งขัน ทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ณ สนามทีพีซี ริเวอร์ ไฮแลนด์ส โดยเอาชนะ ทอม คิม จากเกาหลีใต้ ในการดวลเพลย์ออฟ หลังจากทำสกอร์รวมสี่วันเท่ากันที่ 22 อันเดอร์พาร์  

           

ตลอดสัปดาห์ เชฟเฟลอร์ ทำสถิติกรีนออนเรกูเลชั่น คิดเป็น 88.89 เปอร์เซนต์ ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเจ้าตัวในการแข่งขันพีจีเอทัวร์ และสถิติความแม่นยำในการไดรฟ์คิดเป็น  82.14 เปอร์เซนต์ สูงสุดเป็นอันดับ 3 ในอาชีพ ขณะที่ระยะพัตต์รวมใน 9 หลุมสุดท้ายอยู่ที่ 14 ฟุต 3 นิ้ว เท่านั้น เป็นระยะรวมที่สั้นที่สุดเป็นอันดับ 4 ของตำแหน่งแชมป์พีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่ปี 2003

           

ชัยชนะดังกล่าวทำให้เชฟเฟลอร์กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์ 6 รายการ ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ทำสำเร็จในปี 1962 และถือเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 12 ของเชฟเฟลอร์ จากการลงเล่น 126 รายการ

Previous
Previous

โรบินวูดส์ กอล์ฟ คลับ หนุนนักกอล์ฟสาวไทย คว้ารองแชมป์ REIGNWOOD CLPGA CLASSIC 2024

Next
Next

ศูนย์การค้าธนิยะ จัดงาน "THANIYA’S BIGGEST GOLF SALE" จัดมหกรรมเซลกลางปีครั้งยิ่งใหญ่ทั้งศูนย์การค้า