สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ของพีจีเอทัวร์

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 หรือเพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ของพีจีเอทัวร์ จากผลงานแชมป์ 4 รายการในฤดูกาลนี้

โปรหนุ่มวัย 26 ปี ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพในพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2021-2022 ให้คว้ารางวัล แจ๊ค นิคลอส ในฐานะผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีระหว่างร่วมรายการ College GameDay ทางช่อง ESPN โดยได้คะแนนโหวต 89 เปอร์เซนต์ เอาชนะสองคู่แข่งอย่าง รอรี่ แม็กอิลรอย และคาเมรอน สมิธ

เชฟเฟลอร์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของพีจีเอทัวร์นับแต่มีการประกาศรางวัลเมื่อปี 1990 ที่ครอง 3 รางวัลทั้งตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของคอร์น เฟอร์รี่ทัวร์, นักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของพีจีเอทัวร์

สำหรับผลงานคว้าชัยชนะ 4 รายการของเชฟเฟลอร์ในฤดูกาลนี้ เริ่มจากรายการ ดับเบิลยูเอ็ม ฟีนิกซ์ โอเพ่น, อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเทชันแนล พรีเซนเต็ดบายมาสเตอร์การ์ด, เวิลด์กอล์ฟ แชมเปียนชิพ-เดลล์ เทคโนโลยี แมตช์ เพลย์ และแชมป์ครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพ เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปี เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้า 4 แชมป์จากการลงเล่น 6 รายการ นับตั้งแต่ เจสัน เดย์ ทำได้เมื่อฤดูกาล 2014-15 และก่อนหน้านี้มีเพียง ไทเกอร์ วูดส์ ที่ชนะเลิศ 4 รายการโดยได้แชมป์เมเจอร์ และเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลเดียวกัน

เชฟเฟลอร์ ขยับขึ้นรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกหลังจากคว้าแชมป์รายการที่ 3 ในฤดูกาลนี้ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 25 ที่ได้ครองตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก นับตั้งแต่มีการจัดอันดับในปี 1986 และประเดิมลงสนามในฐานะมือหนึ่งโลกด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในศึกเดอะ มาสเตอร์ส รวมทั้งสามารถครองบัลลังก์จนจบฤดูกาลเป็นเวลา 24 สัปดาห์ติดต่อกัน

Previous
Previous

Golf Clinic for Kids at Chee Chan Golf Resort

Next
Next

โปรโอ๊ต ถิรวัฒน์ รั้งที่สองร่วมรายการ “ชินฮาน ดงแฮ โอเพ่น”