Asian Tour เผยแผนการจัดการแข่งขันในปลายปี 2021

HUA_HIN_THAILAND_180220_PIN_FLAG_002-scaled.jpg

Asian Tour ได้ประกาศแผนในการจัดทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของฤดูกาลในปี 2020 - 2021

เอเชี่ยนทัวร์ พร้อมกลับมาแข่งอีกครั้ง หลังจากพักการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้วเนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา มีกำหนดการจัดการแข่งขันรอบปฐมทัศน์ที่สนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงที่สุดสองแห่งบนเกาะภูเก็ต ประเทศไทย ด้วยเงินรางวัลมากถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐตามลำดับ

เริ่มต้นด้วยรายการแรก Blue Canyon Championship จัดขึ้นครั้งแรกที่ Blue Canyon Country Club ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน ตามด้วยรายการ Laguna Phuket Championship ที่ Laguna Golf Phuket ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม

ในส่วนของแผนปีหน้า เอเชี่ยนทัวร์วางแผนจะจัดการแข่งขันอีก 2 รายการในสิงคโปร์  ซึ่งรายการทั้งหมดจะมีการถ่ายทอดสด รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศเร็วๆ นี้

“หลังจาก 18 เดือนที่ผ่านมา Asian Tour รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า จะสามารถเริ่มต้นการแข่งขันได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 และที่สำคัญที่สุดคือการเร่งกลับมาของการแข่งขันและนักกอล์ฟ Asian Tour ทำงานตลอดเวลาเพื่อเริ่มการแข่งขันอีกครั้ง ความท้าทายที่ยากขึ้นจากการเข้าถึงของเราในหลายประเทศและแต่ละมาตราการที่เกี่ยวข้องกับโควิด เรามั่นใจว่าจะสามารถจบฤดูกาลของเราได้แม้จะมีความท้าทายที่ยังเหลืออยู่หลายประการที่เกิดจากการระบาดใหญ่” Cho Minn Thant กรรมาธิการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Asian Tour กล่าว

ในการแข่งขันนั้นคาดว่าจะน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าที่เคย สำหรับผู้เล่น 30 อันดับแรกจาก Order of Merit จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ Saudi International เงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ  ที่จัดขึ้นโดย SoftBank Investment Advisers ในปีหน้าโดยอัตโนมัติ

การแข่งขัน Asian Tour ในปีนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น โดยการคิดคะแนนของปีนี้จะนำคะแนนจากการแข่งขัน 4 รายการในช่วงต้นปี 2020 มารวมด้วย ผู้นำ Order of Merit ในปัจจุบันคือ Wade Ormsby จากออสเตรเลีย หลังคว้าแชมป์รายการ Hong Kong Open เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การแข่งขัน Asian Tour ในปีนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น โดยการคิดคะแนนของปีนี้จะนำคะแนนจากการแข่งขัน 4 รายการในช่วงต้นปี 2020 มารวมด้วย ผู้นำ Order of Merit ในปัจจุบันคือ Wade Ormsby จากออสเตรเลีย หลังคว้าแชมป์รายการ Hong Kong Open เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทางด้านโปรแจ๊ส แชมป์เอเชียนทัวร์ 6 สมัย กล่าว “นับเป็นข่าวดีที่ทราบว่า Asian Tour จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ผมรู้ว่าทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ออกไปเล่นอีกครั้งหลังจากพักไปนาน บรรยากาศในงานภูเก็ตจะพิเศษ ผมรอคอยที่จะได้เจอทุกคนอีกครั้ง และแน่นอนว่าต้องแข่งขันกอล์ฟกันในบ้านเกิด”

อนึ่งการแข่งขัน Asian Tour ที่ภูเก็ตครั้งล่าสุดในปี 2019 โดยจัดรายการสิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น ที่ ลากูน่า ภูเก็ต รีสอร์ท หนึ่งในสนามที่จัดการแข่งขัน เอเชียนดีเวลล็อปเมนต์ทัวร์ และ บลูแคนยอน คันทรี คลับที่เคยจัดงานเอเชี่ยนทัวร์หลายครั้งที่ยิ่งใหญ่ เป็นสนามที่มีดราม่าในทุกๆปีที่แข่งขัน ซึ่งอดีตมือวางอันดับหนึ่งของโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ และ เกร็ก นอร์แมน เคยมาร่วมแข่งขันเช่นกัน

การแข่งขันทั้ง 4 รายการ จะจัดการแข่งขันในรูปแบบบับเบิ้ล และจะปฏิบัติตามมาตรฐานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ผู้เล่นทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนเพื่อแข่งขัน

การเปิดเผยโปรแกรมแข่งขันช่วงท้ายฤดูกาลของเอเชี่ยนทัวร์ เกิดขึ้นหลังจากเพิ่งประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์เซ็นสัญญา 10 ปี ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟ ที่ Royal Greens Golf & Country Club ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ปีหน้า และเป็นรายการที่ชิงชัยเงินรางวัลสูงสุดของเอเชี่ยนทัวร์ในปี 2022

นอกจากนี้ เอเชี่ยนทัวร์ยังมีแผนจะประกาศแจ้งโปรแกรมแข่งขันเพิ่มเติมในฤดูกาล 2022 เร็วๆ นี้

Previous
Previous

ประกาศผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางข้ามจังหวัดระหว่างภูเก็ตและพังงา

Next
Next

โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา Champion Singha Laguna Phuket Open 2021