PGA TOUR, DP World Tour และ PIF ประกาศข้อตกลงร่วมกัน เพื่อรวมกอล์ฟอาชีพชายให้เป็นหนึ่งเดียว

พีจีเอ ทัวร์, ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ Public Investment Fund (PIF) (กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์) ออกมาประกาศข้อตกลงร่วมกัน ในการรวมเกมส์กอล์ฟให้เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในข้อตกลงที่รวมธุรกิจเชิงพาณิชย์ที่เกี่ยวข้องกับกอล์ฟของ PIF และสิทธิ์ (รวมถึง LIV Golf) เข้ากับธุรกิจเชิงพาณิชย์และสิทธิ์ของ PGA TOUR และ DP World Tour ให้เป็นนิติบุคคลใหม่ที่แสวงหาผลกำไรร่วมกัน

นอกจากนี้ PIF จะทำการลงทุนในกิจการใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเติบโตและความสำเร็จ โดยหน่วยงานใหม่ (ชื่อจะประกาศภายหลัง) จะดำเนินการตามแผนเพื่อขยายธุรกิจเชิงพาณิชย์ กระตุ้นการมีส่วนร่วมของแฟนๆ มากขึ้น พีจีเอ ทัวร์, ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ Public Investment Fund (PIF) จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างการแข่งขันที่ดีที่สุด และทำให้ทีมกอล์ฟเติบโตขึ้นในอนาคต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การประกาศในวันนี้ จะตามมาด้วยการตกลงร่วมกันเพื่อยุติการดำเนินคดีที่รอดำเนินการทั้งหมดระหว่างฝ่ายที่เข้าร่วมในการแข่งขัน LIV Golf เมื่อหลายปีก่อน ทั้งสามองค์กรจะทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างกระบวนการที่ยุติธรรม สำหรับผู้เล่นที่ต้องการสมัครเป็นสมาชิก PGA TOUR หรือ DP World Tour อีกครั้ง หลังจากจบฤดูกาล 2023 และเพื่อพิจารณาความยุติธรรม หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ในการกลับเข้ามาใหม่ให้สอดคล้องกับนโยบายของแต่ละทัวร์

ทั้งนี้ หน่วยงานใหม่จะทำงานเพื่อให้แน่ใจว่ามีกำหนดการที่สอดคล้องกัน ซึ่งจะน่าตื่นเต้นสำหรับแฟน ๆ ผู้สนับสนุนและพันธมิตรทั้งหมด ซึ่งในขั้นต้น PIF จะเป็นนักลงทุนแต่เพียงผู้เดียวในกิจการใหม่ ควบคู่ไปกับ PGA TOUR, LIV Golf และ DP World Tour โดยนับจากวันนี้ (วันที่ประกาศ) PIF จะมีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการลงทุนเพิ่มเติมในหน่วยงานใหม่ รวมถึงสิทธิ์ในการปฏิเสธสำหรับเงินทุนใดๆ ที่อาจลงทุนในหน่วยงานใหม่ รวมถึงใน PGA TOUR, LIV Golf และ DP World Tour

Previous
Previous

อาดิดาส กอล์ฟ ส่ง ZG23 VENT เวอร์ชั่นที่เบาสุดๆ สู้ร้อนได้ยอดเยี่ยมที่สุด ลงตลาดเมืองไทยแล้ว!

Next
Next

โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ผงาดคว้าแชมป์ Bank of Hope LPGA Match-Play