“Scheffler” ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์สอีกสมัย “มัลนาติ-เยเกอร์-เอคโครท” ฉลองชัยในพีจีเอทัวร์

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า (ภาพ: Getty Images)

           

อย่างไรก็ตาม เชฟเฟลอร์ มีสกอร์ตามหลัง ซานเดอร์ ชาฟเลเล่ ถึง 5 สโตรก เมื่อเข้าสู่การแข่งขัน 18 หลุมสุดท้ายของรายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ และพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยชนะสำเร็จอีกครั้งที่สนามทีพีซี ซอว์กราส โดยทำไป 7 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล ปิดฉากที่สกอร์  64 เป็นสถิติสกอร์ต่ำสุดในการแข่งขันรอบสุดท้ายของแชมป์เดอะ เพลเยอร์ส เทียบเท่ากับที่ เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด ทำได้ในปี 2003 และเฟร็ด คัพเพิลส์ ในปี 1996 ทั้งยังทาบสถิติ เฮนริก สเตนสัน ในปี 2009 และจัสติน เลียวนาร์ด ในปี 1998 ในการคัมแบ็คคว้าชัยโดยมีสกอร์ตามหลังมากสุดที่สุดที่สเตเดี้ยม คอร์ส ทีพีซี ซอว์กราส

           

ไม่เพียงเท่านั้น เชฟเฟลอร์ ยังเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ป้องกันแชมป์เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จ โดยเมื่อปีก่อนเขามีสกอร์นำอยู่ 2 สโตรก เมื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย และปิดฉากด้วยสกอร์ 69 ก่อนเอาชนะคู่แข่ง 5 สโตรก ขณะเดียวกันเชฟเฟลอร์ ยังเป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวที่ทำผลงานตลอดการแข่งขันสี่รอบด้วยสกอร์ระดับ 60s สโตรก บนสนามที่แสนท้าทายจากผลงานการออกแบบชิ้นเอกของพีท ดาย ในการแข่งขันทั้งสองปี

           

ตัวแปรสำคัญที่นำเชฟเฟลอร์สู่ชัยชนะทั้งสองครั้งคือแม่นแฟร์เวย์ แม่นกรีน และพัตต์คม เขามีสถิติ  Strokes Gained: Tee to Green  +15.88 เป็นสถิติดีที่สุดอันดับ 3 ของตำแหน่งแชมป์รายการนี้ ส่วนอันดับหนึ่งคือ +17.17 ซึ่งเชฟเฟลอร์ ทำได้ในการคว้าแชมป์ปี 2023 โดยรอบสุดท้ายทำได้ +6.47 ก็เป็นสถิติที่ดีที่สุดต่อรอบเช่นกัน

Previous
Previous

ให้กอล์ฟไปกับคุณได้ทุกที่ ด้วยรองเท้ากอล์ฟ Stan Smith สีใหม่!

Next
Next

“กัญจน์” นักกอล์ฟหญิงคนแรกคว้าแชมป์ เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์