ชีห์ วาน คิม คว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์”

การเล่นในวันสุดท้ายมีฝนตกลงมาในช่วงบ่ายทำให้ต้องหยุดการแข่งขันประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนที่ ชีห์ วาน คิม โปรอเมริกัน ผู้นำเดี่ยวหลังจบการแข่งขันวันที่ 3 เล่นด้วยความรัดกุม ทำ 3 เบอร์ดี้  2 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ เก็บเพิ่ม 7 คะแนน รวม 4 วันมี 49 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง

ชีห์ วาน คิม วัย 33 ปี กล่าวว่า “การเล่นในวันสุดท้ายเริ่มทีช็อตได้ดีมากๆ โดยเฉพาะใน 9 หลุมแรก แม้จะรวนไปบ้างตอน 9 หลุมหลัง แต่สามารถพัตต์ได้ดีมากๆเช่นกัน แม้จะมีความกดดันบ้างในฐานะผู้นำที่เล่นกลุ่มสุดท้าย โดยเฉพาะการเล่นในรูปแบบ “สเตเบิลฟอร์ด” ที่สกอร์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นต้องโฟกัสแต่ละหลุมตลอดเวลา รู้สึกดีที่ได้แชมป์ที่เมืองไทยเป็นรายการที่ 2  แล้วหลังจากได้แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหินเมื่อเดือนมีนาคม”

อันดับ 2 ได้แก่ มาย่า สตาร์ค โปรสาวสวีเดน ทำ 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ เก็บเพิ่ม 13 คะแนน รวม 47 คะแนน ได้รองแชมป์ นอกจากนี้ มีนักกอล์ฟที่ทำ “โฮลอินวัน” ได้ 1 คน คือ แม็กดาลิน่า ซิมเมอร์เมเชอร์ โปรสาวอาร์เจนตินา  ในหลุมที่ 12 พาร์ 3 ระยะ 206 หลา

นักกอล์ฟไทยที่มีผลงานดีที่สุด ได้แก่ โปรนุ๊ก บุษบากร สุขพันธ์  ทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เก็บเพิ่ม 9 คะแนน รวม 42 คะแนน ได้อันดับที่ 3 โดยโปรสาวจาก จ.เชียงราย กล่าวว่า “เต็มที่มากๆแล้วในวันนี้ ดีใจที่ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย ภูมิใจมากๆถือว่าตนเองโชคดีที่ได้โอกาสเข้ามาแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สนุก ท้าทายและได้ประสบการณ์มากมาย โดยเป้าหมายต่อไปในฤดูกาลนี้จะพยายามเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ให้ได้”

น้องซิม ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้รับรางวัล Low Amateur นักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมที่ทำคะแนนดีที่สุด 274 (67-68-69-70)  มี 34 คะแนน ได้อันดับที่ 17 ร่วม

ดร.ปริญ กล่าวว่า “พอใจและคุ้มค่าอย่างมากกับการจัดการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ทั้ง 2 รายการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย นอกจากจะได้เห็นการแข่งขันของนักกอล์ฟชาย-หญิงที่สู้กันในสนามเดียวกัน ชิงเงินรางวัลเดียวกันอย่างสนุกสนานเข้มข้นแล้ว ยังเป็นเวทีของนักกอล์ฟไทยที่มีโอกาสได้แสดงศักยภาพให้เห็นแล้วว่าเด็กไทยจำนวนมากสามารถไปถึงในระดับโลกได้ ซึ่งแน่นอนว่า ทรัสต์กอล์ฟยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อสนับสนุนวงการกอล์ฟ โดยเป้าหมายสำคัญคือ การจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับ “เวิล์ด มิกซ์” ในอนาคต”

“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์”  บรรลุวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพรูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5  ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี  โดยสนามแรกรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565  “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย วัย 15 ปี คว้าแชมป์ไปครอง  และรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เมษายน แชมป์เป็นของ ชีห์ วาน คิม วัย 33 ปี

Previous
Previous

3rd myscore Virtual Tournament x Panya Indra Golf Club

Next
Next

ชีห์ วาน คิม นำโด่ง “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์”