งานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันและฉลองครบรอบ 15 ปี ของ Honda LPGA Thailand

ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี กับการฉลองครบรอบ 15 ปี ของ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” พร้อมต้อนรับทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำที่เดินทางมาแข่งขันชิงเงินรางวัล 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท เตรียมมอบความสนุกสนานตื่นเต้นแก่แฟนกอล์ฟทั่วโลก โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี มีนักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมทั้งสิ้น 70 คน โดยเป็นนักกอล์ฟจำนวน 56 คนในรายชื่อ LPGA Priority List อาทิ ลิเดีย โค,  บรู๊ค เฮนเดอร์สัน, แดเนียล คัง, โปรแพตตี้ ปภังกร, ยูกะ ซาโซ่, มินจี ลี, เอมี่ หยาง, โปรเม เอรียา และจิน ยัง โค

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Beyond Greatness”  โดยมุ่งสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้ผู้คนได้ก้าวข้ามขีดจำกัดและมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศบนแนวทางของตนเองซึ่งได้สะท้อนให้เห็นตลอด 15 ปีที่ผ่านมาของการแข่งขัน
โดยมีนักกอล์ฟดาวรุ่งรวมถึงโปรกอล์ฟชื่อดังที่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเเนื่องเพื่อคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในทัวร์นาเมนต์นี้และเพื่อเป็นการสานต่อแนวคิดความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ฮอนด้าในฐานะผู้สนับสนุนกีฬากอล์ฟระดับโลกได้ประกาศให้การสนับสนุนฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ต่อเนื่องอีก 5 ปี ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2027
ซึ่งในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันหลักอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2006 ฮอนด้าภูมิใจที่มีบทบาทสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในประเทศ ซึ่งนอกเหนือจากจัดการแข่งขันแล้ว ยังได้ริเริ่มโครงการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนและการสร้างประโยชน์สู่สังคมในวงกว้างอีกด้วย  

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “พวกเรารอคอยที่จะได้ชมหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดอีกครั้ง ในปีนี้ การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครบรอบ 15 ปี โดยจัดภายใต้แนวคิด Beyond Greatness ตลอดวลาที่ผ่านมา ทัวร์นาเมนต์นี้ได้กลายเป็นเวทีที่สำคัญ ที่เป็นสนามแข่งที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกจากโปรกอล์ฟชั้นนำ และยังเป็นเวทีเปิดตัวนักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่งชาวไทย ให้มีโอกาสแสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่วงการกอล์ฟโลก”

ในโอกาสครบรอบ 15 ปี ยังคงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานวงการกอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกสนามบนแนวทางของตนเอง นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ มากมายเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟ อาทิ การแข่งขันรอบคัดเลือก National Qualifiers ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ม.ค.ที่ผ่านมา และกิจกรรม Junior Golf Clinic ที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ รวมถึงกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่ได้สานต่ออย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ จะนำรายได้จากการประมูลของที่ระลึกจากนักกีฬา ในกิจกรรม Charity Night บริจาคให้แก่ ศิริราชมูลนิธิ และระดมทุนค่าสมัครจากการแข่งขัน National Qualifiers เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ รถเข็น เครื่องผลิตออกซิเจน มอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่ง จังหวัดชลบุรี

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 ตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นต้นไป หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com  แอปพลิเคชั่น PPTVHD36 รวมทั้งเฟซบุ๊กและยูทูปของสถานีฯ ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน

Previous
Previous

CLEVELAND CBX ZIPCORE

Next
Next

myscore Virtual Tournament x Panya Indra Golf Club