R&A ร่วมกับ สมพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “Women’s Amateur Asia Pacific”

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” เป็นปีที่สี่ โดยปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี ชิงชัยระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 โดยมีนักกอล์ฟ 71 คน จาก 22 ประเทศสมาชิกร่วมประชันวงสวิง ซึ่งในจำนวนนี้มีนักกอล์ฟจาก 100 อันดับแรกของโลก 22 คน และมีนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทย 8 รายลงแข่งขัน

ด้านนักกอล์ฟไทยอีก 7 คนที่ร่วมแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ในปีนี้ ประกอบด้วย รีน่า ทาเทมัตสึ, ธเกล้า จีระวิวิธพร, พิมพ์พิศา รับรอง, นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจชัยธรรม, อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ และ แอลล่า แกลิทสกีย์ ที่ทำผลงานผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในการแข่งขัน อาร์แอนด์เอ เกิร์ลส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามคาร์นุสตี้ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อเดือนที่แล้ว

ด้านญี่ปุ่นที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มา 2 ครั้ง จาก ยูกะ ยาสุดะ ในปี 2019 และฮาชิโมโต้ ปี 2021 ส่งนักกอล์ฟร่วมชิงชัย 6 ราย นำโดย ซากิ บาบะ, ฮานาโนะ มูกุรุมา, เรกะ อราคาวา และ มิกุ อูเอตะ

ทางด้าน เคลซีย์  เบนเน็ต จากออสเตรเลีย เตรียมกลับมาร่วมแข่งขันในปีนี้เช่นกัน และหวังทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อนที่อาบูดาบี  โดยมาพร้อมกับ เคอร์สเท่น รูดลีย์ เพื่อนร่วมชาติดีกรีแชมป์ อิงลิช วีเมนส์ อเมเจอร์ ปี 2021 ทั้งคู่ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นชาวออสซี่คนแรกที่คว้าแชมป์ดับเบิลยูเอเอพี

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ และเป็นเวทีมอบโอกาสให้ผู้ที่คว้าแชมป์ ได้ร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์หญิง 2 รายการ และรายการสมัครเล่นระดับแนวหน้าของโลก

โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ 2 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และ อามังดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ เผยว่า “เอเชีย-แปซิฟิก เป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในวงการกอล์ฟโลกและผลิตนักกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีการแข่งขันกอล์ฟหญิงระดับโลกมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก กลายเป็นที่ยอมรับในฐานะเป็นเวทีการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการสำคัญที่นักกอล์ฟปรารถนาจะคว้าแชมป์มากที่สุดในภูมิภาคนี้ และมีบทบาทสำคัญกับเรื่องราวความสำเร็จของนักกอล์ฟหลายคนรวมถึง อาฒยา ฐิติกุล, ยูกะ ซาโซะ และแพตตี้ ธวัชธนกิจ ผมมั่นใจว่าแชมป์คนใหม่ของเราในการแข่งขันที่สนามสยามคันทรีคลับจะทำให้พวกเราภูมิใจในความสำเร็จของเธอเช่นกัน”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการโดย โรเล็กซ์, นิปปอน คาบายา โอฮาโย่ โฮลดิงส์, ทรัสต์ กอล์ฟ, ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป และซัมซุง โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอด 4 วัน เข้าถึงกว่า 180 ล้านครัวเรือน รวมระยะเวลาการออกอากาศ 600 ชั่วโมง

Previous
Previous

ดาวดังระดับโลกร่วมดวลศึก LIV Golf Invitational Bangkok

Next
Next

โปรเปียโน อาภิชญา คว้าแชมป์ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ คว้าตั๋วลุยศึกออสเตรเลียน วีเมนส์