Trust Golf Women's Scottish Open 2022 - Round 4

อายากะ ฟูรุเอะ โปรรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ชาวญี่ปุ่นวัย 22 ปี วันสุดท้ายทำ 10 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ ปาดหน้าคว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 รับเงินรางวัลไปราว 11 ล้านบาท

อายากะให้สัมภาษณ์ว่า “ดีใจและมีความสุขมาก เนื่องจากตามหลังอยู่ 4 สโตรก ไม่ง่ายที่จะขึ้นไปเป็นผู้นำแต่ดีใจที่ตัวเองเล่นได้ดีและคว้าแชมป์ในท้ายที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว้าแชมป์ในลิงค์ส คอร์ส แชมป์นี้ไม่เพียงเป็นแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพ แต่เป็นแชมป์แรกในสกอตแลนด์ของฉันด้วย ซึ่งมีความหมายที่พิเศษมากและหวังว่าจะรักษาผลงานดีต่อเนื่องในรายการเมเจอร์สัปดาห์หน้า”

ขณะที่โปรแจน วิชาณี คว้าอันดับ 8 ร่วม สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 โปรแจนให้สัมภาษณ์หลังจบทัวร์นาเมนต์ว่า “รู้สึกดีมากๆ กับผลงานที่ทำได้ ต้องขอขอบคุณ ทรัสต์กอล์ฟ ที่เชิญแจนมาร่วมแข่งขันรายการนี้ ให้โอกาสแจนได้แสดงฝีมือ เนื่องจากแจนมาแบบไม่ได้คาดหวังอะไรและมีความมั่นใจมากในการตีของตัวเอง ยิ่งตีดีก็ยิ่งมั่นใจพอยิ่งมั่นใจก็ยิ่งเล่นดี สุดท้ายนี้แจนขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟมากๆ ที่ให้โอกาสแจนและนักกอล์ฟไทยทุกคนได้มีโอกาสมาเล่นที่นี่ ขอบคุณค่ะ”

เซลีน บูติเยร์ สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้ารองแชมป์ ฮโยจู คิม สกอร์รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ 271 คว้าอันดับสามร่วมกับเชเยนน์ ไนท์ ลิเดีย โค สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 จบอันดับ 5 ร่วมกับ อลิสัน ลี

ในส่วนของโปรสาวไทย โปรโม โมรียา สกอร์รวม  9 อันเดอร์พาร์ 279 จบอันดับ 24 ร่วมกับ โปรพราว ชเนตตี โปรแพตตี้ ปภังกร สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 29 ร่วม โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 31 ร่วม โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 48 ร่วม โปรเม เอรียา สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 62 ร่วม โปรแหวน พรอนงค์ สกอร์รวม อีเวนพาร์ คว้าอันดับ 65 ร่วม และโปรเปียโน อาภิชญา สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 74 ร่วม

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันได้กล่าวแสดงความยินดีกับแชมป์และชื่นชมผลงานนักกอล์ฟไทยว่า “ทรัสต์กอล์ฟขอแสดงความยินดีกับ อายากะ ฟูรุเอะ ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกได้สำเร็จจากผลงานการเล่นที่ยอดเยี่ยมในวันสุดท้าย และขอชื่นชมผลงานของนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 4 วันการแข่งขัน รวมทั้งขอบคุณนักกอล์ฟทุกคนที่ทำให้การแข่งขันสนุก ทรัสต์กอล์ฟจะยังคงมุ่งมั่นในการสร้างโอกาสและพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟไทยอย่างไม่หยุดยั้ง รวมทั้งสร้างสรรค์หลักสูตรการฝึกอบรมที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยในการฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพของนักกอล์ฟ นอกจากนี้ทรัสต์กอล์ฟ จะยังคงให้การสนับสนุนทัวร์นาเมนต์ระดับโลกเพื่อเป็นการสร้างเวทีให้นักกอล์ฟไทยที่มีความสามารถได้เล่นในรายการระดับโลกภายในระยะเวลาที่สั้น เป็นการช่วยพัฒนาศักยภาพและยกระดับมาตรฐานนักกอล์ฟไทยสู่ระดับสากล”

ดร.ปริญ สิงหนาท กล่าวยืนยันว่า “ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ แอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์, วิสิทสกอตแลนด์ และไอเอ็มจี มีความยินดีที่จะประกาศว่า การแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ สก็อตติช โอเพ่น 2023” จะแข่งขันที่ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ซึ่งสนามแห่งนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นสนามระดับเวิลด์คลาสในการแข่งขันสัปดาห์นี้ และได้ผลตอบรับจากนักกอล์ฟในเชิงบวกอย่างท่วมท้น เราตั้งตารอที่จะได้เห็นการแข่งขันที่ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในปีหน้า”

Previous
Previous

CODECHAOS 22 PRODUCT LAUNCH

Next
Next

Trust Golf Women's Scottish Open 2022 - Round 3