โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา คว้าแชมมป์ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 9

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทย แลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2021 รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 49 ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 10 ล้านบาท ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท และคะแนนอันดับโลก 5 คะแนน

โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา ผู้นำจากรอบที่สาม ในรอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 66 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียโบกี้ ทำสกอร์รววม 4 วัน 23 อันเดอร์พาร์ 261 ทำให้คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง รับถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท

โปรเพชร กล่าวว่า “ดีใจ และเป็นเกียรติที่คว้าแชมป์รายการนี้ เพราะเป็นแชมป์ที่โปรกอล์ฟทุกคนในเมืองไทยอยากจะได้มาครอง มาเล่นสนามนี้คิดในใจแค่พยายามตีเสียให้น้อยที่สุด แผนรวมก็พยายามตีลูกให้อยู่แฟร์เวย์ เพื่อโอกาสลุ้นขึ้นกรีน แค่เล่นไปตามเกมของตัวเอง แบบไม่มีความกดดันอะไร เป้าหมายต่อไปก็เป็นแมตช์ เอเชี่ยน ทัวร์ ปลายเดือนนี้ที่ภูเก็ต”

จากการคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้ โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 6 ที่คว้าถ้วยใบนี้ไปครอง และทางสนามยังมอบรางวัลพิเศษให้กับแชมป์ด้วยการเป็นสมาชิกตลอดชีพของสนามกอล์ฟในเครือของ เอ็มบีเค ทั้งสนาม ล็อคปาล์ม กอล์ฟ คลับ ภูเก็ต, เรด เมาน์เทน กอล์ฟ คลับ ภูเก็ต, บางกอก คลับ และ ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ

Previous
Previous

Congratulations Amata Spring Country Club

Next
Next

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้ารางวัล 2021 Louise Suggs Rolex Rookie of the Year