โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้ารางวัล 2021 Louise Suggs Rolex Rookie of the Year

แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศมอบรางวัล Louise Suggs Rolex Rookie of the Year ให้กับ โปรเหมียว หรือ แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรกอล์ฟสาวมือ 12 ของโลก จากผลงานยอดเยี่ยมตลอดปี 2021

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อของโปรแพตตี้ ที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี และทำผลงานได้ดีเยี่ยม ทำแต้มสะสมอยู่ที่ 1,134 คะแนน จากการแข่งขันทั้งหมด 17 รายการ ซึ่งมีคะแนนเหนืออันดับ 2 อย่าง เลโอนา แม็กไกวร์ 355 คะแนน และยังเหลือการแข่งขันอีก 2 รายการในปีนี้

สำหรับโปรเหมียว เป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ของไทยที่ได้รางวัลนี้ไปครองต่อจาก “โปรโม โมรียา จุฑานุกาล” ที่เคยทำได้ในปี 2013 โดย โปรเหมียว ประเดิมฤดูกาลแรกของตัวเองด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์อย่าง ANA Inspiration เป็นรุกกี้คนแรกในรอบ 37 ปีที่คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี จนทำอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 12 ของโลก

“การได้รางวัลนี้เหมือนความฝันที่เป็นจริง ฉันตื่นเต้นมากที่มีชื่อตัวเองเข้าไปอยู่ในทำเนียบคนที่ได้รางวัลนี้ ฤดูกาลนี้เป็นที่น่าจดจำ และฉันรู้สึกตื่นเต้นที่กำลังจะจบซีซั่น 2021 อย่างแข็งแกร่งในฐานะรุกกี้แห่งปีของทัวร์” โปรเหมียวกล่าว

นอกจากนี้ Louise Suggs Rolex Rookie of the Year ยังถือเป็นรางวัลที่ 2 ของเธอในปีนี้ หลังจากเพิ่งคว้า Rolex ANNIKA Major Award หรือรางวัลผู้เล่นที่มีผลงานดีที่สุดในการแข่งขันเมเจอร์ทั้ง 5 รายการ ตลอดปี 2021 และยังผ่านการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Previous
Previous

โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา คว้าแชมมป์ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 9

Next
Next

ประกาศผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางข้ามจังหวัดระหว่างภูเก็ตและพังงา